content top

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Chú ý với bếp điện từ giá rẻ trên thị trường

Bếp điện từ với ưu điểm là tiết kiệm điện năng, dùng an toàn hơn bếp ga. Hiện bếp điện từ đang là giải pháp tối ưu nhất trong các nhà bếp ở Việt nam.


Bếp điện từ với kiểu dáng nhỏ gọn, tính năng thuận tiện là nguyên nhân khiến bếp điện từ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ngoài ra, theo nhiều bà nội trợ, sử dụng bếp từ khá sạch sẽ. Người sử dụng hoàn toàn có thể lau chùi thường xuyên vì mặt tiếp xúc là kính chịu lực nên hầu như không gây ra mùi khó chịu như ở bếp ga.
Thêm một ưu điểm khác là đa số các loại bếp điện từ hiện nay đều thiết kế nhiều chức năng nấu, tương đương với các mức nhiệt độ định sẵn, giúp việc sử dụng dễ dàng hơn. Nhiều loại bếp còn có chức năng hẹn giờ. Bên cạnh yếu tố tiết kiệm, một đặc điểm nổi bật khiến các bà nội trợ yên tâm và tin tưởng sử dụng bếp điện từ là chúng khá an toàn.
Trên thị trường thiết bị nhà bếp hiện nay xuất hiện rất nhiều các sản phẩm bếp điện từ của rất nhiều các thương hiệu. Bên cạnh các loại sản phẩm bếp điện từ cao cấp thì có xuất hiện một số loại bếp điện từ Trung Quốc giá rẻ, sản phẩm có tên hiệu, hãng sản xuất, tem kiểm định… hẳn hoi nhưng chất lượng của các loại bếp điện từ này vẫn đang là dấu hỏi lớn đối với người tiêu dùng.
Bếp điện từ giá rẻ có thể gây nguy cơ cháy nổ cao
Không thể phủ nhận tính năng độc đáo của bếp từ là nhiệt lượng tạo ra từ các thiết bị sẽ được tập trung vào mâm làm nóng, khi nấu không làm nóng các vật xung quanh. Nhờ vậy, bếp điện từ tiết kiệm điện năng hơn. Nguồn năng lượng được tạo ra từ bếp điện từ sẽ không tác động trực tiếp lên mặt bếp nên sản phẩm này khá an toàn. Hơn nữa, với nguyên lý hoạt động như vậy, việc nấu chín thức ăn nhanh hơn rất nhiều so với bếp ga.
Nhưng đó là với loại bếp từ đảm bảo chất lượng, còn đối với loại bếp từ Trung Quốc giá rẻ hoặc những loại bếp trôi nổi trên thị trường thì lại là mối đe dọa rất lớn đối với sự an toàn của người tiêu dùng
Phần lớn bếp điện từ giá rẻ đều không đảm bảo chất lượng, tuổi thọ ngắn và dễ hư hỏng nếu người sử dụng không biết cách bảo quản. Mặt khác, nguyên lý hoạt động chung của thiết bị này là sử dụng dây đốt để làm nóng trực tiếp hoặc gián tiếp, nên nguy cơ rò rỉ điện rất cao. Đối với loại bếp điện từ giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc, các nhà sản xuất nhiều khi sử dụng nguyên liệu không bảo đảm chất lượng hoặc lắp ráp không đúng yêu cầu về kỹ thuật. Dây dẫn điện không đạt chuẩn dẫn đến tình trạng quá tải gây nóng, chảy, chạm mạch. Ngoài ra, do sử dụng trong môi trường nhiệt cao, các linh kiện dễ bị “lão hóa”, gỉ sét, cũng dẫn đến chập điện.
Theo các kĩ sư điện, để hạ giá thành sản phẩm thì các loại bếp giá rẻ mà không phải của các thương hiệu lớn thì thường sử dụng loại kính chịu nhiệt kém, phần điều khiển gia nhiệt dùng IC điều khiển chất lượng thấp. Mặt khác , những loại bếp điện từ giá rẻ thường có công suất nhỏ dưới 1.800 W. Trong khi loại bếp từ thông thường là 1.800-2.000 W, cấu tạo bề mặt kiếng chịu nhiệt kém chất lượng nên dễ dẫn đến cháy mạch điện, cháy IC điều khiển gây nguy hiểm khi sử dụng thường xuyên.
Dùng các loại sản phẩm này thường tuổi thọ ngắn và dễ hư hỏng nếu người sử dụng không biết cách bảo quản. Mặt khác, nguyên lý hoạt động chung của thiết bị này là sử dụng dây đốt để làm nóng trực tiếp hoặc gián tiếp, nên nguy cơ rò rỉ điện rất cao. Đối với loại bếp điện từ giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc, các nhà sản xuất nhiều khi sử dụng nguyên liệu không bảo đảm chất lượng hoặc lắp ráp không đúng yêu cầu về kỹ thuật. Dây dẫn điện không đạt chuẩn dẫn đến tình trạng quá tải gây nóng, chảy, chạm mạch. Ngoài ra, do sử dụng trong môi trường nhiệt cao, các linh kiện dễ bị “lão hóa”, gỉ sét, cũng dẫn đến chập điện và có thể gây cháy nổ…
Ngoài máy điện từ giá rẻ còn có các thiết bị nhà bếp khác như: máy hút mùi giá rẻ, bếp hồng ngoại,.... cũng vậy. Khi bạn mua được các thiết bị giá rẻ thật nhưng chưa chắc thiết bị đó đã tốt. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi mua nhé.



Thông tin chi tiết xin liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI NỘI THẤT KIẾN AN
Địa chỉ : 127 Nguyễn trãi – Thanh xuân – Hà nội
Tel : 043 557 9239 – 043 557 9240
Mobile : 0984 287 348
Hotline : 0989 805 886

Tags :
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

content top