content top

Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Bếp từ - các mẹ nên tin dùng

Bếp từ gần đây đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì tính năng nhỏ gọn, nấu nướng nhanh và tiết kiệm điện. Nhưng bếp từ có phải là sự lựa chọn tốt nhất không?

Bếp từ hiện nay được xem như sự lựa chọn hàng đầu thay thế cho bếp ga. Mặc dù bếp từ có rất nhiều ưu điểm vượt trội và an toàn hơn so với bếp ga nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn không khỏi băn khoăn trước khi mua bếp từ bởi số tiền đầu tư ban đầu quá lớn nhưng chưa thực sự nắm rõ được các ưu điểm của bếp từ.

Người tiêu dùng thường đặt ra câu hỏi như bếp từ hiệu quả có cao không? Sử dụng có thuận tiện không? Chi phí khi sử dụng có cao hơn bếp gas không? Bếp từ an
toàn không?... Thực tế cho thấy, sử dụng bếp từ hiệu quả cao hơn và mang lại ít rủi ro hơn so với bếp ga. Dưới đây là một số ưu điểm của bếp từ:
- Bếp từ an toàn cho người sử dụng: Nếu người sử dụng bếp gas phải lo lắng về “ôm bom trong nhà” bởi những rủi ro về cháy nổ mà bếp gas mang lại thì bếp từ lại
rất an toàn.

Bếp từ an toàn
Người dùng bếp ga có nguy cơ bị ngộ độc khí ga, rò rỉ gas gây cháy nổ hay bị bỏng ra lửa trực tiếp sinh ra trong quá trình đun nấu bén vào người…gây hại cho sức khỏe con người và môi trường, trong khi bếp từ không sản sinh ra khói, khí độc hại và không tiềm tàng nguy cơ cháy nổ.
- Bếp từ có hiệt suất sử dụng cao: hiệu suất của bếp gas chỉ đạt 45 -50%, bếp điện là 75% trong khi bếp từ có hiệu suất lên tới 90%. Các chuyên gia đã chứng minh bếp từ đun sôi 1,5 lít nước chỉ cần 3 phút, trong khi với bếp ga thì phải cần tới hơn 5 phút.
- Bếp từ tiết kiệm chi phí hơn: Mặc dù vốn đầu tư ban đầu cho bếp từ khá đắt so với giá của bếp ga nhưng lại tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng hơn rất nhiều. Thực tế đã chứng minh chi phí trong quá trình nấu cho bếp từ chỉ bằng một nửa so với bếp điện từ.
- Bếp từ nấu ăn nhanh hơn: Đây là loại bếp nấu ăn nhanh nhất hiện nay trên thị trường.
- Nhiều chế độ nấu, đa chức năng.
- Dễ dàng vệ sinh, lau chùi.
- Bề mặt bếp khi đun nấu không bị nóng. Đây là đặc điểm nổi bật của bếp từ. Bếp từ khi nấu chỉ nóng tại khu vực nấu, những vùng xung quanh vẫn mát lạnh, rất an toàn.
Một nhà bếp hiện đại chỉ có bếp nấu tốt, an toàn và tiện lợi là chưa đủ. Bạn nên sắm cho gia đình một chiếc máy hút mùi để đảm bảo sức khỏe cho các mẹ nội chợ nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

content top